Nguồn gốc và nền tảng lý thuyết của MBTI
Trắc nghiệm đa trí thông minh MI (Multiple Intelligences) là phương pháp đánh giá trí thông minh nổi trội của mỗi người, dựa trên Lý thuyết đa trí thông minh (Theory of Multiple Intelligences) nghiên cứu bởi Giáo sư Tâm lý học Howard Gardner.
Theo lý thuyết này, Howard Gardner đã phản bác quan niệm truyền thống về khái niệm thông minh, từng được thống nhất và đánh giá bởi bài kiểm tra IQ. Có nghĩa, một người có khả năng giải quyết dễ dàng một bài toán phức tạp, chưa chắc đã thông minh hơn một người trật vật, loay hoay mãi không giải xong.
Kết quả trắc nghiệm MI sẽ trả lời cho câu hỏi “Bạn có trí thông minh nổi trội trong lĩnh vực nào?”. Từ đó giúp mỗi cá nhân hiểu bản thân mình hơn, cũng như đưa ra quyết định chính xác không chỉ với lựa chọn nghề nghiệp mà còn với tất cả vấn đề xoay quanh cuộc sống. Tuy nhiên, kết quả này không phải là “hằng số” trong suốt cuộc đời mà có thể sẽ thay đổi tùy vào sự trau dồi của mỗi cá nhân.
Trắc Nghiệm Đa Trí Thông Minh MI


Trắc nghiệm MI là gì?
Trắc nghiệm đa trí thông minh MI (Multiple Intelligence) dựa trên lý thuyết Đa trí thông minh ((Theory of Multiple Intelligences) của nhà tâm lý học Howard Gardner, người cho rằng trí thông minh không chỉ là một khái niệm chung mà được thể hiện qua nhiều loại khác nhau.
Trắc nghiệm đa trí thông minh MI là công cụ hữu ích giúp chúng ta khám phá bản thân, từ đó lựa chọn con đường phù hợp, phát triển toàn diện và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Hiểu rõ về các loại trí thông minh sẽ giúp chúng ta chọn được phương pháp học tập hiệu quả và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.
9 Loại trí thông minh
Với lý thuyết về Đa Trí thông minh, Howard Gardner đã đề xuất ra một góc nhìn mới để đánh giá, cũng như phân loại và đo lường tài năng của con người. “Trí thông minh” không chỉ được hiểu theo nghĩa hẹp là khả năng tính toán số (Logic/Toán học) hay khả năng ghi nhớ và sử dụng vốn từ vựng (Ngôn ngữ), mà giờ được hiểu rằng mỗi cá nhân đều có những tố chất riêng, mà đều có thể được phát triển thành những năng lực tương ứng. Với xuất phát điểm 7 loại hình, hiện tại MI đã được tiếp tục nghiên cứu và phát triển đến 9 loại hình trí thông minh:









Lý thuyết về Đa Trí thông minh đã được ứng dụng phổ biến trong các trường học ở Mỹ, với mục tiêu thiết kế chương trình giảng dạy và những hoạt động học tập phù hợp, khuyến khích học sinh nhận diện và phát triển những loại hình mạnh của mình, đồng thời biết cách khắc phục những điểm yếu, từ đó có được nền tảng vững vàng cho sự nghiệp trong tương lai.